MẸO VỆ SINH PHÒNG KHÁCH NHANH GỌN

Vệ sinh phòng khách

Hầu hết thời gian hàng ngày chúng ta đều ở trong phòng khách: tiếp khách, xem tivi, sinh hoạt chung hay thậm chí ăn vặt…vì vậy phòng khách rất dễ trở nên bừa bộn và cáu bẩn, và cũng bởi thế chúng ta sẽ phải vệ sinh phòng khách thường xuyên. Vậy làm cách nào để vệ sinh phòng khách một cách nhanh gọn nhất, hôm nay KlinClean sẽ bày bạn cách nhé!

  1. Thời gian dọn dẹp: khoảng 1h30’ cho phòng khách 40m2
  2. Hạng mục:

Dọn phòng khách định kỳ hàng tuần. Dọn dẹp càng thường xuyên càng rút ngắn thời gian dọn dẹp của chúng ta.

  1. Dụng cụ bao gồm:
  • Máy hút bụi gia đình
  • Chổi và hót rác: Dùng để quét và hót rác nổi, rác lớn.
  • Khăn lau khô: Dùng để lau gạt kính
  • Khăn lau ướt: Dùng để lau đồ đạc trong phòng
  • Nước xịt kính
  • Cây lau sàn
  • Cây lau tường
  • Cây lấy mạng nhện
  • Nước lau sàn
  1. Cách dọn dẹp:

Tuân thủ việc dọn từ trên xuống dưới, dọn từ trong góc ra ngoài.

Bước 1. Làm sạch trần, tường, bệ cửa sổ:

Trước hết chúng ta hãy dùng cây lây mạng nhện lấy sạch mạng nhện trên trần, sau đó dùng cây lau tường lau lại những chỗ bẩn trên trần.

Tiếp theo lau tường phòng khách (đối với sơn bóng dễ lau chùi), nếu gia đình dán giấy dán tường hoặc dùng sơn dễ hút ẩm thì chúng ta lau bằng cây lau tường khô. Và bạn hãy chắc chắn rằng cây lau tường phải sạch để tránh việc làm lem vết bẩn sang khu vực khác.

Tiếp theo bạn dùng máy hút bụi hút bệ cửa sổ, rồi dùng khăn ẩm lau sạch. Hãy nhớ lau thanh cửa sổ nhé bạn.

Bước 2. Vệ sinh đồ nội thất:

  • Tivi màn hình phẳng, vệ sinh sofa, vệ sinh tủ trang trí…Để vệ sinh những vật dụng này, chúng ta dùng dung dịch giấm ăn với tỉ lệ 1:1 và cần có khăn sạch và đảm bảo là khăn sợi nhỏ, không bông sợi để tránh bám bụi của khăn vào vật dụng, giúp vật dụng sạch. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng màn hình đã tắt. Điều này không chỉ an toàn hơn cho các thiết bị điện tử mà còn dễ dàng nhìn thấy các điểm bẩn hơn nhiều trong khi màn hình tối! Đối với vệ sinh màn hình TV chúng ta không nên ấn mạnh tay vào màn hình, điều này vô tình sẽ làm hỏng nhanh chóng màn hình TV.
  • Vệ sinh bàn phòng khách: Bàn phòng khách có
  • Vệ sinh sofa: Đối với vệ sinh sofa thì chúng ta có thể dùng máy hút bụi gia đình để hút tất cả bụi bẩn bám trên sofa, thường các nếp sofa chứa nhiều bụi và tóc, chúng ta hãy lưu ý làm sạch. Đối với các vết bẩn trên sofa, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh kiềm trung tính và bàn chải để lấy đi các vết bẩn, sau đó dùng máy hút bụi (đầu hút nước)

Bước 3. Lau kính ban công, lau kính phòng khách:

Xịt đều nước xịt kính lên phần kính cần lau, sau đó dùng khăn khô lau sạch. Kiểm tra lại các vết bẩn bám trên kính và lau sạch.

Đối với kính bị bám bẩn dày, có thể sử dụng nước rửa bát pha với nước, dùng bọt biển nhúng vào nước rửa bát và lau kính, sau đó dùng cây gạt kính gạt sạch nước. Tiếp theo dùng khăn khô lau sạch lại một lần nữa.

Bước 4. Vệ sinh sàn nhà và thảm:

Quét rác nổi, rác lớn trên sàn nhà. Sau đó dùng máy hút bụi hút toàn bộ sàn nhà sạch sẽ, bao gồm cả việc hút thảm.

Kiểm tra thảm, nếu thảm có vết bẩn, chúng ta có thể dùng một chút axo hoặc dung dịch vệ sinh đa năng, hoặc bạn có thể dùng banking soda và giấm ăn pha với nhau để làm sạch vết bẩn, rồi dùng máy hút có gắn đầu hút nước hút lại nước dư thừa trên thảm, cuối cùng dùng máy sấy sấy qua để đảm bảo thảm nhanh khô, tránh bị ẩm mốc.

Bước 5. Xông tinh dầu thơm cho ngôi nhà của bạn

Phòng khách đã sạch sẽ rồi, giờ hãy tạo thêm mùi thơm tuyệt hảo cho căn phòng, bằng cách xông tinh dầu thơm cho chúng. Bạn có thể mua đèn xông tinh dầu và tinh dầu nguyên chất về xông. Hoặc đơn giản là bạn hãy nhỏ một chút tinh dầu vào một bát nước nóng và đặt chúng trên bàn. Hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu vào cây nến và đốt chúng. Tinh dầu không những giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và thư giãn, chúng còn giúp đuổi côn trùng nữa.

Đôi khi ngôi nhà của bạn không quá bẩn bằng việc nó bừa bộn. Những đồ vật bạn không cần dùng đến, không sử dụng hoặc rất nhiều đồ lưu niệm không biết cất ở đâu có thể nhanh chóng tích tụ và làm cho phòng khách nhà bạn trở thành một căn phòng chứa tất cả đồ đach. Ngay cả khi chúng được dọn dẹp thường xuyên, bạn có thể không có được cảm giác “hài lòng về ngôi nhà sạch sẽ” mà bạn mong muốn.

Hãy tìm hiểu thêm về Mẹo dọn dẹp nhà đơn giản của KlinClean

Và cuối cùng, nếu bạn không có thời gian để dọn dẹp phòng khách thường xuyên, hãy gọi cho đôi ngũ Vệ sinh theo giờ KlinClean của chúng tôi, với nhân viên vệ sinh được đào tạo để làm sạch nhanh chóng và chuyên sâu căn nhà cho bạn. Khi đến làm việc, chúng tôi có đầy đủ dụng cụ máy móc chuyên dụng, đầy đủ dung dịch vệ sinh và tinh dầu nguyên chất xông thơm cho ngôi nhà của bạn. 

 

KlinClean

Công ty TNHH Sao Tây Hồ

Văn phòng: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02423462168

Hotline: 0356795528

Email: admin@klinclean.com

Website: www.klinclean.com

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận