9 MẸO LÀM SẠCH BẤT NGỜ TỪ KEM ĐÁNH RĂNG

 

Mẹo làm sạch từ kem đánh răng

Bạn có nghĩ kem đánh răng ngoài tác dụng làm sạch răng thì còn có những tác dụng tuyệt vời khác hay không?

Câu trả lời là có bạn nhé. Sau đây KlinClean sẽ tổng hợp giúp bạn những mẹo làm sạch bằng kem đánh răng vô cùng hữu hiệu.

  1. Làm sạch tường bằng kem đánh răng
  • Tường bị vẽ bút chì màu: Tường nhà chi chít những vết bút chì màu hay bút chì do trẻ em vẽ lên, Chỉ cần một chút kem đánh răng loại màu trắng cùng với khăn sợi tre, hoặc khăn thô rồi lau đi lau lại một lúc là sạch.
  • Tường bị bẩn do bùn đất, hoặc vết tay chân: Các góc tường, bên cạnh ổ cắm điện, bên cạnh cửa ra vào thường xuyên bị các vết tay chân chạm vào, lâu ngày đóng két mảng bám trông rất bẩn và thiếu thẩm mỹ. Chỉ cần một chút kem đánh răng với miếng mút rửa bát ẩm chà đi chà lại là sạch.
  • Tường bị trầy xước: Tường bị trầy xước bạn có thể dùng kem đánh răng màu trắng vá lại rồi dùng miếng nhựa phẳng gạt đi gạt lại, đảm bảo đây là cách chống cháy khiến bạn bất ngờ.
  • Ngoài ra KlinClean xin mách bạn sử dụng kem đánh răng để dán giấy lên tường, khi cần gỡ giấy ra sẽ không bị làm bong tường và bẩn tường, có thể lau qua là sạch.
  1. Làm sạch kính bị xước
  • Kính cửa bị xước
  • Ti vi màn hình phẳng bị xước
  • Kính ốp điện thoại bị xước

Tất cả chỉ cần dùng một chút kem đánh răng và chiếc khăn sợi nhỏ không bám bụi lau qua lau lại, vết xước sẽ nhanh chóng biến mất đến 80%. So với những cách sửa vết xước thông thường, kem đánh răng tuy không thể làm sạch vết xước 100% nhưng có thể tạm thời bỏ túi mẹo này để xử lý nhanh chóng những vết xước không mong muốn.

  1. Làm sạch sen vòi bị bám canxi

Đây là một mẹo vô cùng hữu ích mà không phải ai cũng biết, với cách làm này bạn sẽ đi đến ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Bởi trước khi thử dùng kem đánh răng, bạn đã dùng nhiều dung dịch vệ sinh khác mà không hiệu quả đúng không? Ví dụ như chanh, nước tẩy, xà phòng…

Chỉ cần xoa kem đánh răng trực tiếp lên sen vòi inox bị bám canxi, ngâm một lúc khoảng 10 phút rồi dùng khăn hoặc miếng pad chà đi chà lại. Không những sen vòi sạch hết các vết bám canxi mà còn giúp chúng sáng bóng hẳn lên.

  1. Làm sạch hút mùi nhà bếp

Hút mùi nhà bếp lâu ngày không vệ sinh thì không áp dụng được cách làm sạch bằng kem đánh răng này, tuy nhiên đối với việc vệ sinh thường xuyên hút mùi nhà bếp, bạn đừng quên bỏ qua mẹo này bạn nhé.

Cách dùng kem đánh răng để làm sạch hút mùi nhà bếp cũng giống như sử dụng các loại dung dịch làm sạch thông thường. Bạn cho kem trực tiếp vào tấm hút mùi và dùng bàn chải cọ sạch, sau đó xả lại với nước.

  1. Làm sạch nhẫn và đồ trang sức vàng bạc

Nhẫn bằng vàng bạc lâu ngày bị bám mồ hôi, bụi bẩn cùng với tế bào chêt, nên bị đen sạm kém bắt mắt. Để làm sáng đẹp trở lại không cần phải tốn tiền và thời gian ra hiệu, bạn chỉ cần làm sạch theo cách đơn giản sau: Đầu tiên ngâm trang sức vào nước tầm 5 phút để nước làm mềm vết bẩn bám sâu, sau đó bôi đều kem đánh răng lên trang sức, xoa đều để đảm bảo kem đánh răng đã bám lên đồ trang sức. Ngâm trong vòng 15 phút rồi lấy bàn chải đánh răng cũ đánh lại thật sạch. Xả lại với nước. Bạn sẽ ngạc nhiên và muốn ngắm nhìn đồ trang sức của mình vì không ngờ chỉ một bước đơn giản như vậy lại khiến chúng sáng như mới.

  1. Làm sạch giầy trắng

Giầy trắng bị bám đất, bụi, đặc biệt là giầy vải. Thật vui là công thức làm sạch lại luôn có sẵn trong ngôi nhà bạn. Chỉ cần bôi kem đánh răng lên vết bẩn của giầy, sau đó ngâm 10 phút rồi dùng bàn chải đánh răng cũ đánh nhẹ nhàng theo đường xoáy tròn. Tiếp theo lấy khăn ướt lau sạch lại.

  1. Làm sạch bàn là bị cháy

Bề mặt ủi đồ của những chiếc bàn là thường sẽ bị tích tụ bụi bẩn nếu sử dụng lâu ngày. Để nhanh chóng loại bỏ các vết bẩn ấy, bạn có thể thoa một lớp kem đánh răng lên mặt bàn là, sau đó dùng khăn khô lau sạch là được. Chiếc bàn là sẽ sạch bóng như mới khiến bạn vô cùng bất ngờ.

  1. Làm sạch vết mực bị bám trên áo

Nếu áo trắng không may bị dính mực bút bi, mực bút dạ thì kem đánh răng sẽ là vị cưu tinh cho bạn. Bạn hãy thử thoa một lớp kem đánh răng lên vết mực rồi dùng bàn chải chà nhẹ nhàng trong vòng vài phút, sau đó giặt lại áo bằng nước.

9 . Làm sạch bề mặt bằng gỗ

Với các đồ dùng bằng gỗ bị bẩn và cũ, bạn có thể dùng kem đánh răng xoa đều rồi ngâm trong vài phút, kem đánh răng sẽ từ từ làm sạch vết bẩn, giúp gỗ sáng và đều màu hơn. Sau đó bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch, rồi lau lại một lần nữa bằng khăn khô. 

Cách này không những làm sạch đồ dùng hiệu quả mà còn bảo vệ sức khỏe thay vì sử dụng những hóa chất làm sạch độc hại.

KlinClean chúc bạn thành công!

KlinClean

Công ty TNHH Sao Tây Hồ

Văn phòng: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02423462168

Hotline: 0356795528

Email: admin@klinclean.com

Website: www.klinclean.com

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận